วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บทสัมภาษณ์ คุณสอง (WASH UNITED DONMUANG)

ช่วยแนะนำตัวหน่อยค่ะ
พี่ชื่อพี่สองนะครับ เป็นเจ้าของร้าน Wash United Donmuang หรือ WUD
อยุ่ฝั่งตรงข้ามสนามบินดอนเมืองนะครับ อยู่ในซอยข้างสำนักงานเขตดอนเมือง

ทำไมถึงคิดที่จะทำธุรกิจ car detailing?
ต้องบอกก่อนว่าธุรกิจนี้เกิดจากความชอบ ทุกๆธุรกิจต้องเกิดจากความชอบของผู้ระกอบธุรกิจ Car Detailing ก็เหมือนเป็นจุดๆนึงที่พี่ชอบมาก่อน แล้วก็นำมาประกอบกับธุรกิจของตัวเอง Car Detailing ก็เหมือนงานศิลปะอย่างหนึ่งที่ช่วยดูแลรักษารถยนต์ อยู่กับสิ่งที่สวยงามและงานที่อยู่กับลูกค้าจะทำให้ลูกค้าได้รับความสุข เราก็ให้ความสุขตรงนั้นได้

ขั้นตอนในการล้างรถ?
ขั้นตอนในการล้างรถของ Car Detailing จริงๆปัจจัยสำคัญที่สุดก็คือ การทำให้เนียบที่สุด ดีที่สุด ตั้งแต่ล้าง เราต้องล้างรถให้ดีไหม ต้องดีที่สุดคับ การล้างยังไงให้ดีที่สุด การล้างจะมีขั้นตอนและรายละเอียดต่างๆ เกิดขึ้นในแต่ละงาน เพราะว่าอย่างรถที่เข้ามาใช้บริการกับเราเนี่ยบางคันก็อาจจะล้างง่าย บางคันก็อาจจะล้างยาก อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับงานนั้นๆไป แต่ขั้นตอนในการดูแลต่อเนื่องเราก็ต้องอธิบายกับลูกค้าให้เข้าใจว่า ควรจะแก้ไขก่อนหรือความจะดูแลเลย อย่างงานของพี่เนี่ยก็จะเสนอคำแนะนำ แล้วก็ดูแลอย่างต่อเนื่องให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจในการดูแลรถยนต์ของตัวเอง

ประเภทของน้ำยาเคลือบสีรถ มีอะไรบ้าง มีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างอย่างไร?
จริงๆแล้วน้ำยาเคลือบสีรถเกิดขึ้นมากในบ้านเรา หรือแม้กระทั่งในโลก ทั้งนี้ทั้งนั้นมันเกิดจากการเลือกสรรค์ของแต่ละร้าน หรือแต่ละเจ้าของธุรกิจนั้นๆ อย่างตัวพี่เอง พี่เลือกสรรค์ให้เหมาะสมกับสภาวะอากาศบ้านเรา ให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงๆ ซึ่งงานที่เหมาะสมจริงๆ ถ้าเกิดพี่ไม่จำกัดยี่ห้อ พี่ก็จะต้องแบ่งประเภทไว้ว่า มันจะต้องเป็นสารสังเคราะห์แท้ๆ เค้าเรียกโพลิเมอร์ โพลิเมอร์ที่ลงเคลือบกับสีรถยนต์มันจะให้ประโยชน์กับสีรถยนต์ที่ดียังไง ก้คือมันจะปกป้องได้ยาวนานขึ้น หรือสามารถดูแลรถได้อย่างต่อเนื่องได้ดีขึ้น แล้วก็การทำความสะอาดอย่างต่อเนื่องเนี่ยก็จะทำให้ลุกค้ากลับมาทำความสะอาดแล้วดูแลได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


(พี่สอง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น